20 กันยายน 2024

สาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างประเทศ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มร.ลป. จัดโครงการทัศนศึกษาและศึกษาดูงานในจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 สาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างประเทศ โดยผศ.ดร.ชัยเนตร ชนกคุณ พร้อมด้วย .ดร.ทัตพิชา สกุลสืบ และอาจารย์สิริญญา สุขสวัสดิ์ ได้จัดโครงการทัศนศึกษาและศึกษาดูงานในจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1 วัดดอยพระฌาน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง มีนักศึกษาต่างชาติ สาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างประเทศ จำนวน 50 คน เข้าร่วม

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนากิจกรรมเสริมความรู้และประสบการณ์ทางวิชาการและความเข้าใจด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมแก่นักศึกษา อันจะนำไปสู่การเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ในศตวรรษที่ 21 พร้อมทั้งเสริมสร้างประสบการณ์ทางการใช้ภาษาไทย การสื่อสาร การดำเนินชีวิต ตลอดจนเป็นการปลูกฝังทัศนคติทางบวกแก่การท่องเที่ยวในประเทศไทย  ซึ่งเป็นการบูรณาการ การเรียนการสอนและการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมกับรายวิชา ส่งเสริมการเขียนสารคดีภาษาไทยในสื่อออนไลน์ และการอ่านและการเขียนเชิงวิชาการ โดยศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมในท้องถิ่น เพื่อนำเสนอผลงานในรูปแบบงานเขียนสารคดี วิดิทัศน์ และข่าวสั้นต่อไป